Chín thói quen khiến mọi người lên cân Chín thói quen khiến mọi người lên cân
8 10 3613 Đăng bởi

Chín thói quen khiến mọi người lên cân

Monday, 29/12/2014 9:35

Các việc làm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhiều khi cho là vô hại tuy vậy thực tế nó lại đang làm bạn tăng cân hoặc cản trở chế độ giảm cân của bạn. Sau đây là những việc làm cần tránh.Một trong những phương pháp giảm cân

nhung-mon-an-ua-chuong-trong-ngay-cuoi

1. Dọn tất cả món ăn lên cùng lúc
Nếu đi ăn, bạn nên chọn kiểu ăn dọn từng món một. Khi ở nhà, bạn cũng nên thực hiện phương pháp như vậy đừng mang tất cả các món ăn lên bàn ăn cùng lúc và tất cả thức ăn có trong nồi. Vì một nghiên cứu khẳng định rằng, khi thức ăn có sẵn trên bàn, bạn có xu hướng dùng thêm 35% trong suốt bữa ăn. Thực tế nếu món ăn còn để trong bếp, bạn lại ngần ngại trở vào bếp để lấy thêm thức ăn.
2. Sử dụng gạo trắng
Các loại gạo trắng tinh sẽ làm cho cảm giác ngon miệng hơn. Đặc biệt, gạo trắng lại có thể cất trữ lâu hơn do đã được sơ chế để bỏ bớt lớp cám bên ngoài.
Tuy nhiên, chính lớp cám này lại chứa một lượng xơ đáng kể, còn mầm gạo thì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vì vậy, nếu sử dụng gạo lứt trong bữa ăn, thay đổi thói quen dùng gạo trắng chỉ gồm calories rỗng, những ai thừa cân sẽ giảm được vòng eo đáng kể sau 12 tuần.
3. Ăn tới mức quá no
Thỉnh thoảng, dù đã cảm thấy ăn đủ mà món ăn quá ngon, chúng ta hay ăn thêm một chút, rồi một chút nữa… Việc làm này ăn đến no ứ hự – thói quen này thường đi liền với việc ráng ăn cho hết thức ăn có trên bàn – sẽ khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng đến không ngờ.
Nếu sức chứa của dạ dày bạn là 10, hãy ăn ở mức 7, 8 thôi, và đừng bao giờ ăn đến mức… 11, 12. Điều này không chỉ làm cho bạn mất eo nhanh chóng, mà còn khiến bạn bị đau dạ dày và sau này dễ mắc chứng thèm ăn liên tục, một triệu chứng rõ ràng khiến bạn tham gia vào hàng ngũ những người béo phì đầy đau khổ!
4. Uống không đủ nước theo yêu cầu cơ thể
Chúng ta cần phải uống nước đầy đủ, bởi nước cần thiết cho các chức năng của toàn bộ cơ thể bạn. Ngoài ra bạn càng tăng cường nhiều nước, bạn càng có nhiều cơ hội có được thân hình quyến rũ hơn.
Trong một cuộc điều tra của trường Đại học Utah, những người tham gia ăn kiêng được hướng dẫn bổ sung hai ly nước trước mỗi bữa ăn, và họ giảm cân nặng nhiều hơn so với những người không uống chút nước nào trước bữa ăn. Con số chênh lệch lên đến 30%.
Mọi người có thể tăng hiệu quả bằng cách thêm đá vào nước, bởi nước lạnh có thể thúc đẩy tăng cường trao đổi chất và 6 ly nước lạnh sẽ đốt được 50 calo mỗi ngày, đủ để bạn giảm thêm hơn 2 kg mỗi năm.
5. Chơi với bạn thừa cân
Nghiên cứu từ Tạp chí Y học New England khẳng định, khi có một người bạn thừa cân, nguy cơ cho bạn cũng trở nên béo phì là 57%. Cũng dễ hiểu thôi, vì chúng ta thường rủ rê nhau cùng ăn những món ngon, lạ. Và mọi người thường có cảm giác mình vẫn rất mảnh mai so với bạn bè nên quên việc kiềm chế ý thích ăn uống lại.
Hãy cùng nhau thực hiện các hoạt động lành mạnh và tránh để bị rủ rê ăn vặt với những người bạn thừa cân nhé.
6. Hay ăn quá khuya
Cơ thể bạn có thể tự đốt cháy mỡ thừa lúc bạn ngủ, nhưng chỉ khi nó không quá bận rộn với một cái dạ dày đầy ắp. Ăn khuya rồi đi ngủ cũng sẽ làm cơ thể bạn không cách nào kịp dùng năng lượng vừa nạp vào, và dĩ nhiên, nó sẽ chuyển hóa phần năng lượng thừa ấy thành mỡ dư thừa. Một nghiên cứu mới theo dõi thói quen ngủ và và ăn uống của 52 người trong 7 ngày, và đã khẳng định rằng, những người ăn sau 8 giờ tối đã giữ lại hầu hết lượng calories hàng ngày, và có chỉ số BMI cao nhất.
7. Không theo dõi trọng lượng cơ thể
Hãy thường xuyên theo dõi khối lương của cơ thể để củng cố mục tiêu giảm cân của bạn. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chế độ ăn hơn và bạn sẽ quyết tâm hơn khi biết mình cần giảm bao nhiêu ký nữa để có cơ thể thon thả.
Thường xuyên bước lên bàn cân có thể giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi so với người ít khi xem lại trọng lượng của mình. Để cân chính xác hơn, bạn nên cân cùng một thời điểm mỗi ngày.
8. Dùng thức uống đóng hộp
Những loại thức uống không làm từ trái cây tự nhiên, mà từ sirô hoặc đường pha thêm hương liệu sẽ rất tai hại cho vòng eo của bạn.
Vì thế, thay vì dùng nước hoa quả đóng hộp mà rất có thể thành phần chính chỉ gồm có đường và hương liệu, bạn nên dùng nước trái cây tươi, ép và uống nguyên chất, hạn chế thêm đường.
9. Ăn theo cảm xúc
Một nghiên cứu từ Đại học Alabama nhận thấy rằng, một số người có khuynh hướng ăn nhiều hơn khi căng thẳng, khi buồn, hoặc cả khi vui.
Ăn theo cảm xúc khiến bạn tăng khả năng bị thừa cân lên gấp 13 lần. Nếu bạn cảm thấy muốn ăn khi căng thẳng, bạn thử nhai một miếng cao su, chiêu một ly nước hoặc đi tản bộ. Hãy làm việc gì đó không liên quan đến thực phẩm và bạn sẽ ngăn chặn được việc tăng cân không như mong muốn.

Web site Dang cap nhat!