Một số cách đơn giản để giảm cân Một số cách đơn giản để giảm cân
8 10 4553 Đăng bởi

Một số cách đơn giản để giảm cân

Sunday, 28/12/2014 4:51

Giam can không phải là đơn giản, nhưng giữ cân còn khó khăn hơn – 95 % người ăn kiêng lấy lại số cân họ đã mất trong vòng vài năm. Làm cách nào để bạn là một người của 5 phần trăm còn lại? Để giảm cân có kết quả, chia sẻ bên dưới là một vài cách giảm cân nhẹ nhàng mà bạn nên áp dụng.

1. Vận động chăm chỉ 1 lần 1 tuần để giảm cân
Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc quét dọn nhà cửa, phòng tắm, nhà vệ sinh của bạn một cách chăm chỉ sẽ giúp giữ cân. Khi mọi người có dấu hiệu tăng cân, sự vận động sẽ giúp bạn giữ cân, dù vậy bạn cũng nên chú ý điều chỉnh thực đơn ăn uống và tập thể dục. Còn nếu bạn thực sự không có thời gian thì quét dọn một tuần một lần cũng có tác dụng.
2. Phấn đấu ăn thật nhiều hoa quả và ăn chay

13104hinh-nen-hoa-qua-du-loai

Những người ăn nhiều trái cây, nhất là rau đã được 60 % khả năng tránh tăng cân hơn những người ăn ít rau và hoa quả. Rau tươi thường tăng cường chất xơ và nước, nếu bạn ăn nhiều rau trong bữa ăn sẽ cảm thấy ngon miệng và giữ cho bạn no lâu hơn. Phải mất đến 24 giờ để tiêu hóa những thức ăn nhiều chất xơ, vì vậy rau và hoa quả sẽ kiểm soát sự thèm ăn của bạn đồng thời vẫn cung cấp đủ calo cho những hoạt động hằng ngày của bạn
3. Chế độ ăn khôn ngoan trong khi làm việc
Những cách để tránh được việc tăng cân là: cất những món ăn nhẹ như ngũ cốc giàu chất xơ hoặc một ít các loại hạt trong tủ của bạn và dùng chúng khi bạn muốn ăn giữa buổi chiều thay vì những thức ăn nhanh tại các máy bán hàng tự động. Để thoát khỏi sự thèm ăn tại các bữa trưa cùng khách hàng, hãy ăn nhẹ trước khi gặp họ để trông bạn thật tuyệt trong mắt khách hàng.
4. Hoạt động thể dục mấy chục phút mỗi ngày.
Bên cạnh ăn uống lành mạnh, bạn vừa phải áp dụng chịu khó những bài tập thể dục giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định. Bạn sẽ khỏe mạnh gấp hai lần và khả năng tăng cân của bạn cũng giảm 2 lần nếu bạn tập thể duc 20 đến phút hầu hết các ngày trong tuần.
Bạn sẽ duy trì khối lượng và làm săn chắc các cơ bắp khi bạn tập thể dục thường xuyên, có nghĩa là bạn sẽ đốt năng lượng ngay cả lúc nghỉ ngơi và bạn có thể ăn vài miếng bánh thường xuyên mà không lo tăng cân.
5. Tránh xa thức ăn nhanh
Những người thề không ăn thức ăn nhanh hoàn toàn sẽ có 62 % khả năng duy trì cơ thể cân đối của họ so với những người ăn nó ít nhất ba lần một tuần.
Khi bạn ăn uống, hãy lựa chọn thuc don giam can lành mạnh, ví dụ như chọn chất béo thấp hơn – hãy tìm các từ “nướng”, “luộc”, “xào khô”, “kho” hoặc “hấp” trên menu. Chọn trái cây và rau quả là thành phần chủ chốt, thay vì những món rán và những thức ăn nhanh nhiều chất béo.
Chuẩn bị bữa ăn của riêng bạn sẽ giúp bạn ăn uống lành mạnh, tuy nhiên, tốt nhất để đảm bảo rằng bạn đang ăn loại thực phẩm có ít chất béo và calo hãy thử một cuốn sách dạy nấu những loại thức ăn ít calo và chất béo nhưng vẫn ngon và bổ dưỡng.
6. Chia nhỏ bữa ăn
Thay vì ba bữa chính, bạn hãy chia nhỏ bữa ăn, thực phẩm trong các bữa chủ yếu là hoa quả, nước trái cây, salát, trứng… Bạn nên chia thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày, nhất quyết không được bỏ bữa sang, tránh ăn quá khuya, sau khi ăn tối xong nên đánh răng ngay, giúp giảm cảm giác thèm ăn.
7. Uống cafe
Giáo sư Susan B. Robert có nhiều nghiên cứu và nghiên cứu về bệnh học từng xuất bản cuốn “Tôi ăn kiêng” đã cho rằng chất cafein làm tắng tốc độ đốt cháy calorin
8. Uống trà xanh
Nên uống vài tách trà xanh mỗi ngày. Theo một nghiên cứu của trường ĐH Geneva, Thụy Sỹ, ngoài cafein, trà xanh còn chứa catechin, polyphenols là những hoạt chất có tác dụng tăng cường trao đổi chất.
9. Ăn cá hồi
Những người thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm cân hiệu quả hơn người ăn thịt bò mặc dù lượng calo là như nhau.
Có thể ăn kiêng nhưng không được kiêng ngủ, nên duy trì ở mức 7 đến 9 tiếng mỗi ngày. Các chuyên gia cho biết, giữ thói quen ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi ngày trong một thời gian dài sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.
10. Ngủ nhiều hơn
Có thể ăn kiêng nhưng không được kiêng ngủ, nên duy trì ở mức 7 đến 9 tiếng mỗi ngày. Các chuyên gia cho biết, giữ thói quen ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi ngày trong một thời gian dài sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.

Web site Dang cap nhat!