Ngủ đúng cách giúp giảm cân Ngủ đúng cách giúp giảm cân
8 10 3395 Đăng bởi

Ngủ đúng cách giúp giảm cân

Thursday, 15/1/2015 2:22
Người ngủ trong phòng tối được thống kê là có ít nguy cơ béo phì hơn người để đèn khi ngủ đến 21%.
Không nên để đèn khi ngủ

ngu-dung-cach-giup-giam-can (1)

Có nhiều người để đèn ngủ mà không biết rằng, đây chính là nguyên nhân gây tình trạng tăng cân nhanh chóng. Theo nghiên cứu tại Mỹ, dù đã nhắm mắt nhưng sự ảnh hưởng của ánh sáng vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến con người, việc để đèn khi ngủ này sẽ gây ra cảm giác thèm ăn và nghiêm trọng hơn là cả chứng trầm cảm cho chúng ta. Cũng theo nghiên cứu này, người ngủ trong phòng tối được thống kê là có ít nguy cơ béo phì hơn người để đèn khi ngủ đến 21%.
Ngủ từ 7-9 tiếng/đêm
Ngủ đủ giấc luôn là phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Thiếu ngủ làm chúng ta luôn cảm thấy thèm ăn và không kiểm soát được những thứ mình đã tiêu thụ. Ngược lại, một giấc ngủ sâu, ngon giấc sẽ kích thích cơ thể tiêu hao năng lượng tốt hơn.
Giấc ngủ ảnh hưởng đến mức độ điều tiết của hormone leptin- hormone phát tín hiệu báo cơ thể đã no. Thiếu ngủ làm giảm nồng độ của leptin nhưng lại nâng cao mức độ ghrelin- horomone phát tín hiệu báo cơ thể đang đói, làm bạn luôn có cảm giác là mình ăn chưa đủ.
Uống mật ong trước khi ngủ để giảm cân

sleepy time

Mật ong có tác dụng rất tốt về tính năng phòng bệnh do chất fructose và glucose trong mật ong sẽ cung cấp cho cơ thẻ một lượng nhiên liệu tương đối đầy đủ vào ban đêm và giữ lượng đường máu trong cơ thể ở mức cân bằng. Đặc biệt do đặc tính nóng của mật ong nên nó có khả năng đốt chát chất béo trong cơ thể rất tốt.
Cách áp dụng phương pháp này hiệu quả nhất là trước khi đi ngủ sử dụng 1-2 thìa mật ong, uống đều đặn không để ngắt quãng sẽ giúp bạngiảm cân cấp tốc mà không lo gây hại cho cơ thể hay bị tăng cân trở lại.
Thay đổi nhiệt độ phòng ngủ
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes cho thấy rằng, chỉ cần bật điều hòa là có thể giúp chúng ta đánh tan mỡ bụng trong khi ngủ. Nhiệt độ lạnh thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo để giữ ấm, từ đó sẽ đốt cháy mỡ bụng.
Theo nghiên cứu, những người tham gia đã ngủ trong phòng ngủ với nhiệt độ khác nhau, những người ngủ phòng lạnh nhất có mỡ bụng giảm gấp đôi. Tuy nhiên, hãy nhớ là chỉnh độ lạnh vừa phải để có thể bảo vệ sức khỏe.
Những mùi hương có tác dụng giảm cân

ngu-dung-cach-giup-giam-can (3)

Mùi bạc hà, chuối, táo xanh, vanilla hà đã được nghiên cứu là có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Theo nghiên cứu trên Tạp chí Neurological and Orthopaedic Medicine cho thấy những người ngửi những hương này 2 giờ/lần giảm trung bình 2,5kg mỗi tháng. Bạn có thể đốt nến hay tinh dầu của những mùi này trước khi ngủ hay nhỏ một vài giọt tinh dầu lên gối để giảm cân hiệu quả.

Web site Dang cap nhat!